Bắt đầu từ nhu cầu tăng vọt mùa dịch…
Cách đây hơn một tuần, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi tới các nhà mạng về việc đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến.
Có thể tóm tắt nội dung văn bản bao gồm các điểm chính:
- Đề nghị các nhà mạng phải tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng.
- Mở rộng băng thông kết nối Internet trong nước thông và mở rộng khả năng kết nối Internet tới các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.
- Phải tăng vùng phủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến của người dân. Ngoài ra, các đơn vị này cũng phải lên phương án nâng băng thông đường truyền Internet với mức giá cước không đổi.
Những yêu cầu này được Cục Viễn thông đưa ra trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát của dịch bệnh Covid-19. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng của người dân đối với các dịch vụ trực tuyến như học online, video call hay mua sắm online đang ngày càng nở rộ.
… cho tới hành động cụ thể!
Theo đó, có vẻ như các nhà mạng đang bắt đầu rục rịch tăng băng thông khoảng từ 60 đến 100% tương ứng với các gói mạng. Ví dụ với nhà mạng Viettel, thành viên Nam Air trên diễn đàn tinhte.vn đã ghi nhận băng thông tăng lên đến gấp đôi:
Theo như ghi nhận của người viết, Viettel cũng đã tăng băng thông tại khu vực của mình lên đến khoảng 60%
Còn với các bạn thì sao, nhà mạng của bạn đã có động thái gì chưa nhỉ?